วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

เสม็ด เสร็จ ไม่เสร็จ

เมื่อพูดถึงเกาะสุดนิยมยอดฮิตของบรรดาหมู่วัยรุ่น ที่มีพร้อมตั้งแต่ ที่พักรีสอร์ท ร้านอาหาร กิจกรรม บาร์ ปาร์ตี้สุดเหวียง คงต้องยอมที่นี่เลย "เกาะเสม็ด"
ด้วยการเดินทางจากกรุงเทพฯใช้เวลาประมาณ 2ชั่วโมง ที่มีพร้อมทั้งรถตู้ประจำทางและรถทัวร์ที่จะพามายังเกะเสม็ด หรือแม้แต่กระทั่งรถส่วนตัวที่ขับสบายๆใช้เวลาไม่นาน ทำให้เกาะเสม็ดเป็นตัวเลือกแรกๆที่นึกถึงเมื่ออยากไปเกาะ
ว่ากันว่าเกาะเสม็ด คือ เกาะแก้วพิศดาร ในพระอภัยมณี ที่มีน้ำสวยทะเลใส่ แต่ที่ขาดไม่ได้คือผีเสื้อสมุทร
กลับมาเรื่องการเดินทางต่อดีกว่าครับ หลังจากที่ลงรถตู้ที่ท่าเรือ ซึ่งมีเรือให้เราเลือกขึ้นมากมายหลายท่า ทั้งท่าเรือเพ ท่าเรือเทศบาล ท่าเรือนวลทิพย์ เยอะครับเอาเป็นว่าเลือกตามสะดวก เพราะมีทั้งเรือเร็วและเรือโดยสารธรรมดา ค่าโดยสารอยู่ที่ 100บาทไปกลับ ใช้เวลาประมาณ 35นาที สำหรับเรือธรรมดา และ 500 บาทไปกลับสำหรับเรือเร็ว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที 
เกาะเสม็ดอยู่ในเขตอุทยานเพราะฉะนั้นเมื่อเราถึงเกาะ และเข้าเขตอุทยานก็ต้องจ่ายเงินครับ 40 บาท ส่วนคนที่มาเรือโดยสารธรรมดาต้องโดนเก็บเพิ่ม 10 บาทที่ท่าเรือ เป็นค่าเหยียบเกาะ (นี่ละเสม็ดเสร็จเลย ซึ่งผมเองยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเก็บ) 
ย้อนความเมื่อการเดินทางยังไม่เจริญ มีคนบอกว่าไปเสม็ดเสร็จทุกราย คำว่าเสร็จในที่นี้ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ แต่เสร็จในที่นี้คือ ของทุกอย่างแพงจนกระเป๋าฉีก แต่เดี๋ยวนี้ก็มีตัวเลือกมากขึ้น ทำให้เที่ยวได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน
ทะเลท้ายเรือ ที่มองเห็นไกลๆคือฝั่ง
มาเรือธรรมดามีโอกาสได้เสพบรรยากาศ
ผีหลอกตอนกลางวันแสกๆ ผีเสื้อสมุทร
ของกินเล่นยอมฮิต โรตี
แลดูชิลมาก
อำลาพระอาทิตย์
เตรียมพบสีสันยามค่ำคืน
เป็นความสามารถเฉพาะตัวนะ
สวยดี ชอบๆ

อีกหนึ่งกิจกรรม
ส่งท้ายก่อนกลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น